CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TÀI NĂNG THPT TRỞ LÊN

Tài năng THPT trở lên

Chương trình giáo dục đào tạo tài năng là chương trình có tính trị liệu nhằm sửa đổi tâm tánh, hành vi, lời nói của một người để phát triển tối đa năng lực trí tuệ của người đó

Học viên Tài năng thực hành thăng tiến theo 4 chi:

+ Sửa cái sai, cái xấu (sửa mình);

+ Học cái đúng, cái tốt (gieo mới);

+ Phát triển cái thiện lành đã có;

+ Thực tập cho đạt được cái thiện lành đã học

Đối tượng phù hợp

Học viên Tài Năng là bất cứ ai có mong muốn tìm tòi tri thức, vun bồi trí tuệ hoặc đang gặp những vấn trong đời sống cần gỡ rối và trị liệu bằng giáo dục.

Học viên có thể là:

+ Các bạn học sinh đang học các lớp THPT

+Các bạn đang là sinh viên các trường Đại Học, Cao Đẳng, Trung cấp

+ Các bạn đang đi làm đều có thể học hành thăng tiến trong môi trường giáo dục của Trung Tâm

Đào tạo 4 trụ cột tri thức

Chương trình đào tạo giáo dục dựa trên 4 trụ cột tri thức nhằm phát huy tối ưu hóa khả năng Trí Tuệ của mỗi người

Cấu trúc chương trình Tài Năng THPT trở lên

[1] Lý thuyết: 20 bài cho mỗi lớp;

[2] Thực hành: 10 bài cho mỗi lớp.

[3] Học viên lựa chọn 2 khuynh hướng phát triển:

+ Tài năng theo hướng chuyên sâu hàn lâm;

+ Tài năng theo hướng chuyên sâu thực dụng. 

Hướng dẫn giảng dạy học phần lý thuyết

[1] Những bài lý thuyết sẽ được thiết kế và giảng dạy theo 2 hướng:

         [1.1] Xử lý 1 vấn đề sai, một quan niệm sai thường thấy ở học viên;

         [1.2] Cung cấp 1 tri thức đúng, hữu dụng, nền tảng, mở rộng cho học viên.

[2] Lớp T1 và T2: cung cấp phần nhiều (hơn 70%) lý thuyết dạng [1.1], Từ T3 trở lên cung cấp lý thuyết phần nhiều (trên 70%) dạng [1.2];

[3] Mỗi bài lý thuyết sẽ gồm 4 mãng:

         + Tư tưởng: điều chỉnh tư tưởng sai, cho tư tưởng đúng;

         + Đạo đức: thực hành bài học đó thì ở mức hạng người nào, không có thì mức nào;

         + Tri thức: tri thức nền liên quan đến bài này là những gì;

         + Kỹ năng: nêu các phương cách để ứng dụng tri thức vào đời sống, để thông tư tưởng và thành tự hạng người.



Hướng dẫn học phần thực hành

Không chỉ thực hành trong lớp mà học viên còn được thực hành ngoài lớp, bao gồm:

+ Hoạt động chân tay: hoạt động thiện nguyện, thực hành thực tế, ngoại khóa,…

+ Hoạt động trí tuệ: nghiên cứu khoa học, viết luận,…

+ Hoạt động phối hợp: tổ chức dự án.

Ngoài ra năng lực nghiên cứu khoa học cũng rèn luyện trí tuệ và trau dồi Tài Năng cho mỗi học viên bao gồm:

+ Báo cáo hội nghị nghiên cứu mở rộng: 4 trụ cột tri thức;

+ Báo cáo hội nghị nghiên cứu mở rộng: Thực hành thăng tiến. 

Lớp T1: Nhận diện và thấu hiểu bản thân

Lớp T2: Nhận diện và thấu hiểu các mối quan hệ

Lớp T3: Xây nền tri thức – bứt phá bản thân

Lớp T4: Dấn thân vào tri thức - Ứng dụng nâng cao

Lớp T5: Vững nền tri thức – Vượt ngưỡng tiến lên

Lớp T6: Bước đầu thực hành học thuật

Lớp T7: Mở rộng học thuật

Lớp T8: Học thuật nâng cao

Lớp T9: Hoàn mãn Hiền triết


Nội dung khung CTĐT

[1] Lấy Tài năng THPT trở lên làm chuẩn, dựa vào đây mà soạn các chương trình Tài năng khác.

[2] Khóa học “Tài Năng” được sinh ra dành cho các bạn, những người có sự tầm cầu tri thức, muốn quản lý và làm chủ cuộc đời chính mình, muốn tìm giải pháp cho những mâu thuẫn, xung đột nhằm hướng đến một đời sống thăng tiến và hạnh phúc. 

Báo cáo nghiên cứu ở các lớp Tài Năng

Phân loại

Báo cáo nghiên cứu ở các lớp Tài Năng có sự phân loại với nhiều mức độ từ thấp đến cao, giúp cho các bạn học viên có thể nâng cao trình độ nghiên cứu khoa học của mình và rèn luyện khả năng tự lực cao

[1] Báo cáo hội nghị; 

[2] Đề tài nghiên cứu;

[3] Tiểu luận;

[4] Luận văn;

[5] Luận án;

[6] Hướng dẫn báo cáo hội nghị;

[7] Hướng dẫn tiểu luận;

[8] Hướng dẫn luận văn;

[9] Hướng dẫn luận án;

[10] Hướng dẫn đề tài nghiên cứu;

[11] Giáo trình;

[12] Sách khoa học;

[13] Dịch phẩm khoa học;

[14] Các ấn phẩm nghiên cứu khác.

Lịch khai giảng dự kiến

Mỗi 4 tháng, Trung Tâm sẽ khai giảng một khóa mới tùy vào lịch học của giảng viên

và học viên mà có sự sắp xếp cho phù hợp

Thời lượng:

Tổng cộng 32 bài

Mỗi tiết học kéo dài 90 phút


Hình thức: 

Offline tại Trung Tâm Chí Dũng

Trực tuyến trên nền tảng Discord



Giảng sư

Phan Chí Dũng

+ Thạc sĩ Lý luận và Phương pháp dạy học Toán học

+ Có kinh nghiệm trị liệu bằng giáo dục cho nhiều đối tượng khác nhau hơn 10 năm qua

+ Nghiên cứu và giảng dạy Tâm lý học từ 2016, cùng với Triết học, Giáo dục học và Phật học

+ Khai sinh và vận hành mô hình Giáo dục Thăng tiến

+ Giám đốc Cty TNHH MTV Đào tạo & Nghiên cứu KHCN Chí Dũng